Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Sau khi làm răng sứ chăm sóc như thế nào hợp lý

18:34 Posted by Unknown
Thưa bác sĩ Phòng Nha ngày nay em vừa mới thực hiện trồng răng sứ giả nhưng đang câu hỏi ko lưu ý nên vệ sinh răng hàm như thế nào hiệu quả và uy tín. Đặc biệt là chế độ ăn nhai, vệ sinh răng hàm lúc thực hành mong nha sĩ Phòng Nha trả lời chi tiết giúp em xin Cảm ơn.

Lời Trước hết Chân thành cảm ơn bạn đã để ý tin tưởng dịch vụ tại Phòng Nha chúng tôi xét theo câu hỏi sau khi thực hành trồng răng sứ nên vệ sinh răng miệng như vậy nào xin tư vấn cụ thể như sau:



1. vệ sinh răng sau lúc làm răng sứ

- Nên chải răng mỗi ngày, ba lần/ngày đúng cách: Đặt bàn chải nằm ngang & nghiêng 45 độ ở phần viền nướu. Đầu lông bàn chải nên biết tiếp xúc cả răng lẫn nướu. Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của 2 – 3 răng vs động tác rung và xoay tròn tại chỗ, ngay sau đó di chuyển bàn chải tới nhóm răng kế tiếp và lặp lại động tác trên. Chải mặt trong một số răng tương tự.

- Có thể chải lưỡi từ trong ra ngoài = bàn chải răng thông thường hoặc bằng dụng cụ chải lưỡi chuyên dụng để loại bỏ những vi khuẩn tạo mùi hôi. 2 mục đích chính của việc chải răng hiệu quả phải là: làm sạch răng & xoa nắn nướu. thời gian đủ để vệ sinh sạch răng là khoảng hai – ba phút.

- Sau khi ăn nên áp dụng chỉ Nha Khoa một cách nhẹ nhàng để tránh làm thương tổn tới nướu răng, tránh tụt nướu, cũng như lấy sạch những mảng bám thức ăn còn đọng lại trên răng.

- khi chải răng bạn nên áp dụng ngón tay sạch mát xa quanh viềm nướu có mang phục hình nhằm kích thích sự lưu thông máu nơi đường viền nướu quanh đường viền mão răng.

- dùng nước súc miệng đúng, đủ liều lượng vs nồng độ phù hợp để ko làm tổn thương niêm mạc.

- sử dụng kem đánh răng có chứa chất liệu fluor để giúp men răng chắc khỏe hơn.

>>> Tham khảo thêm thông tin chi tiết về việc trồng răng bao nhiêu tiền

2. Sau lúc làm răng sứ, biết ăn nhai như thế nào?

Răng sứ có độ chịu lực cao hơn răng thật nhưng độ dẻo dai thì ko = răng thật. Chính vì thế, sau khi làm răng sứ bạn cũng phải chú ý đến chế độ ăn nhai hợp lý để không làm ảnh hưởng đến răng.



- không hề nên những đồ ăn quá cứng, rắn chắc vì khi nhai đồ cứng, nếu không cẩn trọng sẽ làm răng sứ bị vỡ, cũng như làm suy yếu răng sứ đi.

3. thăm khám Nha Khoa định kỳ sau khi làm răng sứ

Sau lúc làm răng sứ, nên trực tiếp tới Nha Khoa sáu tháng/lần để thăm khám định kỳ & lấy cao răng thường xuyên để tránh nguyên do dẫn đến các bệnh xét về răng gây tác động tới sức khỏe.

nếu lỡ may răng sứ của bạn bị rơi ra, bị vỡ hoặc bạn cảm giác răng sứ đang lỏng lẻo thì hãy ghé thăm bác sỹ Phòng Nha ngay lập tức. Răng sứ sẽ cần cần biết thay thế và sửa chữa ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.