Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Máy khuếch tán tinh dầu sử dụng và bảo quản như thế nào

01:47 Posted by Dược Liệu Đông Y
Việc sử dụng bất kì sản phẩm nào cũng đều có hướng dẫn và cách thức vận hành riêng. Và sản phẩm máy khuếch tán tinh dầu cũng không ngoại lệ, với nhiều loại máy những công dụng khác nhau cho mục đích và công suất khác nhau cho nên phương pháp sử dụng và bảo quản cũng hoàn toàn khác nhau cùng tham khảo qua bài viêt cách sử dụng bảo quản máy khuếch tán tinh dầu sau đây

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy khác nhau với chức năng cũng như công dụng như mẫu máy khuếch tán tinh dầu xe hơi sủ dụng cho xe hơi ,hay máy dành cho khách sạn với công suất cực lớn.



Các bộ phận của một chiếc máy khuếch tán tinh dầu
Một chiếc máy khuếch tán tinh dầu bao gồm các phần sau:

- Thân máy: là phần dài hơn ở bên dưới, bên trong thân máy có chỗ để đựng nước và tinh dầu để chúng không bị đổ ra ngoài.
- Nắp máy: ở bên trên của máy khuếch tán tinh dầu, thông thường trên phần nắp máy có những khe hở để hương thơm của tinh dầu bay ra.
-  Những bộ phận khác để giúp tinh dầu khuếch tán ra bên ngoài: dây điện, nút điều chỉnh…
Tuy chỉ có cấu tạo vô cùng đơn giản, nhưng máy khuếch tán tinh dầu lại mang đến hiệu quả khá cao đấy.
Hướng dẫn cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hiệu quả và chuẩn nhất
Bước 1: Bạn hãy vặn nhẹ phần nắp máy ở bên trên của máy khuếch tán tinh dầu ra.
Bước 2: Mở nắp bảo vệ ở phía bên trong của máy khuếch tán tinh dầu. Nắp bảo vệ này được thiết kế nhằm giúp cho nước và tinh dầu không bị bắn ra bên ngoài trong quá trình máy khuếch tán tinh dầu sục nước để pha trộn giữa tinh dầu và nước sạch.
Bước 3: Đổ một ít nước và trong hộp chứa nước, bạn chú ý không được đổ nước quá vị trí max mà đã được nhà sản xuất vạch sẵn trên hộp.
Bước 4: Cho khoảng 3 giọt tinh dầu nguyên chất tự nhiên theo ý mình mong muốn hay loại tinh dầu yêu thích của những người trong gia đình có thể là tinh dầu sả, bạc hà hay tinh dầu quế. Bạn chú ý không nên sử dụng loại tinh dầu đã qua chế biến bởi nó không hề tốt cho bạn và những người xung quanh, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.
Bước 4. Đậy kín nắp của máy khuếch tán tinh dầu lại
Bước 5. Cuối cùng, bạn hãy bấm nút để khởi động máy nhé rồi chờ đợi một chút là có thể cảm nhận được hương thơm rồi.Trông thường, nút khởi động của máy sẽ có 2 chế độ là: phun liên tục và phun ngắt quãng. Bạn hãy chọn chế độ nào đó cho thích hợp khi sử dụng nhé.