Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tìm hiểu các cách ghép xương trong trồng răng implant

23:51 Posted by Unknown
Bạn bị mất răng lâu năm mà chưa khắc phục kéo dài thời kì thì tình trạng tiêu xương hàm có thể xảy ra dẫn tới việc kỹ thuật trồng răng implant nên biết tiến hành ghép xương, chính vì điều ấy mà mức giá cấy ghép răng implant bao nhiêu sẽ đổi thay về. Vậy hiện tại có các phương pháp ghép xương ngay hàm Cùng đón xem qua thông tin dưới đây của chúng tôi.

Ghép xương răng khôi phục lại chiều cao, chiều rộng của xương ngay hàm tại vị trí cấy ghép để tạo đủ điều kiện cho công đoạn cấy ghép implant. nếu như mật độ xương không đủ thì không thể giữ cho trụ implant vững chắc trên cung hàm cũng như cung cấp một chiếc răng nhân tạo hoàn chỉnh nói về cả mặt Giải phẫu lẫn chức năng tự nhiên gần giống như răng thật. Đối với xương ở hàm có các giải pháp ghép xương răng áp dụng trong những trường hợp cụ thể như sau:



1. cách ghép xương răng nhỏ

Đối với các khuyết tật theo xương hàm nhỏ (ví dụ như chấn thương hoặc mới bị mất răng, công đoạn tiêu xương diễn ra chưa lâu thì nha sĩ có thể chỉ định phương pháp tái tạo xương. chất liệu sử dụng có thể bao gồm mô xương khô nhân tạo, xương bò hoặc màng xương tổng hợp đặc biệt. những vật liệu cấy ghép được đưa vào vị trí khoang xương khuyết thiếu trước rồi cấy màng xương bao lại bên ngoài. Bên trong màng xương, các nguyên liệu ghép cùng với màng xương hấp thụ dần, phát triển và tạo liên kết với những mô xương thật. một số tiêu chí chất gọi tên là BMP-2 ( bone morphogenic protein) cũng có thể được dùng để kích thích tái tạo xương răng. biện pháp ghép xương răng nhỏ này thường sử dụng cho các trường hợp:

>>> Cùng Tham khảo thêm thông tin chi tiết việc thực hành cấy ghép răng implant ở đâu tốt lúc có nhu cầu chọn lọc địa điểm nha khoa để thực hiện trồng răng implant thay thế vị trí răng bị mất.



– Bảo vệ xương ngay hàm sau lúc nhổ răng.

– Khắc phục khuyết điểm nhỏ quanh vị trí cấy ghép răng

– Lấp đầy nang xương ở hàm

2. biện pháp ghép xương răng lớn

Khuyết tật về xương lớn có thể đòi hỏi sử dụng tới xương tự thân thay vì bột xương nhân tạo. các điểm yếu lớn này có thể được tạo ra bởi chấn thương, dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng từ những Phẫu thuật khác. các mảnh xương tự thân có thể được lấy từ những phần khác nhau của cơ thể mọi người tùy thuộc khối lượng xương cấp thiết. Với các khuyết thiếu trung bình thì thường áp dụng xương cằm. Đối với diện tích lớn hơn, xương hông và xương chày (xương bên đầu gối) có thể được áp dụng.

3. Nâng xoang

Xoang hàm là các không gian rỗng lót ngoài bởi một số tiêu chí màng xương mỏng. khi mất răng, xoang hàm bị biến dạng và tụt xuống thấp giữa các chân răng ở bên cạnh. do đó còn khá ít xương dưới xoang hàm và không đủ điều kiện để đặt trụ implant. Với mảnh ghép xoang, các xoang được Giải phẫu nâng lên với vật liệu ghép xương đưa vào bên trong. Sau những tiêu chí khoản thời gian, chất liệu nhân tạo mới tích hợp với mô xương tự nhiên, trở thành các tiêu chí phần xương ở hàm. Cấy ghép nha khoa sau đó có thể đặt trong xoang hàm mới này.